พัฒนาสู่ความยั่งยืน

นโยบายการเคารพสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม

 บริษัทฯ ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการเคารพสิทธิมนุษยชนด้วยความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันโดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเสรีภาพของบุคคล และไม่แบ่งแยกความแตกต่างในเรื่องถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ สัญชาติ สีผิว เพศ อายุ ภาษา ศาสนา วัฒนธรรม ชนชั้น ความพิการ สถานภาพการสมรส สถานภาพทางกายภาพและสุขภาพ สถานะของบุคคล ฐานะทางเศรษฐกิจหรือสังคม ความเชื่อทางสังคม การศึกษาอบรม หรือความคิดเห็นทางการเมือง และอื่นๆ ตามหลักการพื้นฐานที่สำคัญของกฎหมายสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ซึ่งต้องปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

แนวทางปฏิบัติ

  • ให้โอกาสกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน รวมทั้งพนักงานในบริษัทย่อย อย่างเท่าเทียมกันในการทำงาน ภายใต้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับในการทำงาน ประกาศ และคำสั่งต่างๆ ของบริษัทฯ ที่ชอบด้วยกฎหมายเดียวกัน
  • ให้ความสำคัญด้านแรงงาน โดยปฏิบัติต่อพนักงานตามกฎหมายแรงงานและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแรงงาน
    อย่างเป็นธรรม
  • ปฏิบัติอย่างเท่าเทียมในทุกกระบวนการการจ้างงาน ตั้งแต่การสรรหา การจ่ายค่าตอบแทน เวลาทำงานและวันหยุด การมอบหมายงาน การประเมินผลการปฏิบัติงาน การฝึกอบรมพัฒนา การวางแผนความก้าวหน้าและอื่นๆ โดยไม่เลือกปฏิบัติ
  • จะไม่กระทำการใดๆ ที่เป็นการละเมิดหรือคุกคาม ไม่ว่าจะเป็นทางวาจา หรือทางการกระทำต่อบุคคลอื่น ไม่เลือกปฏิบัติหรือกีดกันผู้หนึ่งผู้ใด
  • ส่งเสริมให้บุคลากรทุกคนมีความตระหนักและสำนึกในสิทธิหน้าที่และความรับผิดชอบของตนที่มีต่อบุคคลอื่นและสังคม
  • บริษัทฯ ไม่ใช้แรงงานบังคับ หรือแรงงานเด็กอันมิชอบด้วยกฎหมาย โดยจะไม่มีการจ้างแรงงานเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และ มีการปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานอย่างเคร่งครัด
  • บริษัทฯ ไม่มีการลงโทษที่เป็นการข่มขู่ คุกคาม หรือการใช้ความรุนแรงในรูปแบบใดต่อร่างกายหรือจิตใจบุคลากรทุกคน
  • มีการประเมินผลความพึงพอใจ และ/หรือ ความผูกพันของพนักงานอย่างน้อย 2 ปี / ครั้ง เพื่อการเรียนรู้ และการพัฒนาร่วมกัน และ/หรือ ปรับเปลี่ยนโดยเป็นไปตามความเหมาะเหมาะสมของสถานการณ์ ณ ขณะนั้น
  • ให้ผลตอบแทน และสวัสดิการตามความสามารถอย่างเหมาะสม เป็นธรรม และเท่าเทียมกัน
  • จัดสภาพแวดล้อมที่ดีในที่ทำงาน รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อป้องกันอันตรายจากการทำงาน
  • ส่งเสริม และสนับสนุนให้พนักงานได้รับการฝึกอบรมทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ เสริมสร้างความชำนาญในวิชาชีพ เพื่อเพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพในการทำงานแก่องค์กร รวมถึง
    การบริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและเพียงพอในทุกกระบวนการ
  • จัดหาระบบ และอุปกรณ์ความปลอดภัยตามข้อกำหนดและกฎหมายสำหรับพนักงาน ลูกค้า และชุมชน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน หรืออาจส่งผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สิน สิ่งแวดล้อมและชื่อเสียงของลูกค้า
  • สนับสนุนให้พนักงานใช้ความสามารถในการวิจัยและพัฒนาเพื่อประดิษฐ์คิดค้นเครื่องมือ อุปกรณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทันสมัย ตามมาตรฐานสากล สามารถใช้งานได้จริง เพื่อลดต้นทุนในการบริการทั้งต่อองค์กร และลูกค้า
  • จัดพื้นที่และอุปกรณ์สำหรับสันทนาการ เพื่อให้พนักงานได้ออกกำลัง เช่น โต๊ะปิงปอง สนามฟุตบอล สนามเปตอง และลานกว้างสำหรับจัดกิจกรรม / งานสังสรรค์ในโอกาสต่างๆ เป็นต้น
  • เปิดโอกาส และมีช่องทางให้พนักงานสามารถร้องทุกข์ หรือเสนอแนะเรื่องต่างๆ ที่เกิดจากการปฏิบัติงานผ่านทางตู้รับความคิดเห็น E-mail / ไปรษณีย์ / ฝ่ายทรัพยากรบุคคล / แบบสอบถามของบริษัทฯ โดยไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ร้องเรียน
    แต่อย่างใด เป็นต้น